Nghĩa Trang Lạc Hồng Viên - Đất Nghĩa Trang Đẹp

  • Cougar

    Cougar

  • Lions

    Lions

  • Snowalker

    Snowalker

  • Howling

    Howling

  • Sunbathing

    Sunbathing

[Guide Kalista – AD] Hướng dẫn chơi – Cách lên đồ cho Kalista ở vị trí Xạ thủ

Posted on Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

I. GIỚI THIỆU TƯỚNG KALISTA – MŨI GIÁO PHỤC HẬN:

Là một xạ thủ độc đáo vừa được Riot cho ra mắt, Kalista là vị tướng đầu tiên có khả năng ”kết nối tâm giao” với người đồng đội cùng chơi cũng như sức mạnh dựa nhiều vào chính người ”bạn đời” của mình. Linh hoạt, cơ động, tiềm năng mở giao tranh mạnh mẽ và có khả năng gây hàng tấn sát thương dồn vào trên một mục tiêu – đó là những điểm mạnh của Kalista. Vậy còn chờ gì mà không cùng Guide Game nắm giữ sức mạnh của cô ta?
 guide-kalista
Kalista – Mũi Giáo Phục Hận

III. HỆ THỐNG KỸ NĂNG KALISTA:

kalista-tbMũi Giáo Hắc Ám (trang bị đặc hữu của Kalista):
Kích hoạt: Kalista đưa ra một hiệp ước với một tướng đồng minh, khi đồng ý thì trang bị này sẽ mất đi và hai tướng sẽ trói hồn với nhau trong suốt phần còn lại của trận đấu (đồng minh đó trở thành Thệ Ước của Kalista). Khi đó, sự trói buộc sẽ cho phép Trói Hồn, một tác dụng nội tại của Hồn Ma Do Thám, và cho phép Kalista sử dụng Định Mệnh Vẫy Gọi khi có đồng minh trói hồn gần bên.
 kalista-nt Phong Thái Quân Nhân (nội tại):
Bẩm sinh: Kalista không thể huỷ bỏ các đòn tấn công cơ bản của mình và các đòn tấn công này sẽ trật nếu cô ta mất tầm nhìn của mục tiêu trước khi tấn công.
Thay vì dừng động tác tấn công cơ bản, lệnh di chuyển sẽ khiến Kalista nhảy đến hướng được chọn bởi con trỏ chuột sau khi cô ta hoàn thành đòn tấn công của mình. Kalista sẽ nhảy được một quãng dài hơn 25% khi đi xa khỏi mục tiêu.
 kalista-q Đâm Xuyên (Q):
Tiêu hao: 50/55/60/65/70 năng lượng.
Phạm vi1450.
Thời gian hồi chiêu: 8 giây.
Kalista phóng một mũi lao, gây 10/70/130/190/250 (+100% sát thương vật lý) sát thương vật lý lên mục tiêu đầu tiên trúng phải và cộng thêm một điểm Giày Vò. Đâm Xuyên cũng kích hoạt Phong Thái Quân Nhân.
Nếu Đâm Xuyên kết liễu được một mục tiêu, Đâm Xuyên sẽ xuyên qua mục tiêu đó và mang theo tất cả các điểm Giày Vò mà mục tiêu vừa nằm xuống đó có lên mục tiêu tiếp theo phía sau.
 kalista-w Hồn Ma Do Thám (W):
Tiêu hao25 năng lượng.
Phạm vi: 5500.
Thời gian hồi chiêu30 giây.
Nội tại: Khi Kalista và đồng minh Thệ Ước cùng tấn công một mục tiêu trong 1.5 giây, họ sẽ gây thêm 12/14/16/18/20% máu tối đa của mục tiêu thành sát thương phép. Nội tại này chỉ tác dụng một lần mỗi mục tiêu trong vòng 8 giây, giới hạn ở mức 100/125/150/175/200 sát thương với lính và quái.
Kích hoạt: Kalista lệnh cho một linh hồn đến canh giữ một khu vực chỉ định. Linh hồn có tầm nhìn 450 phạm vi hình nón trước mặt nó. Khi đến được vị trí chỉ định, linh hồn sẽ bắt đầu ”đi tuần” qua lại 7 lần trong phạm vi 1400 đơn vị. Linh hồn có yếu điểm phía sau lưng và có thể bị tiêu diệt sau 2 đòn tấn công của kẻ địch. Nếu linh hồn phát hiện được một đơn vị kẻ địch trong tầm nhìn, chúng sẽ hét lên và theo chân kẻ địch trong 4 giây.
Kalista lưu trữ một điểm linh hồn mỗi vài giây, lưu trữ tối đa 2 linh hồn.
 kalista-e Giày Vò (E):
Tiêu hao: 30 năng lượng.
Thời gian hồi chiêu14/2.5/11/9.5/8 giây.
Nội tại: Các đòn đánh thường và Đâm Xuyên của Kalista găm mũi lao vào mục tiêu trong vòng 4 giây, số lao găm vào không bị giới hạn và nội tại này sẽ mất nếu Giày Vò đang trong thời gian hồi chiêu.
Kích hoạt: Kalista rút lao ra từ mục tiêu, gây 20/30/40/50/60 (+60% sát thương vật lý) sát thương vật lý và làm chậm tốc độ di chuyển chúng đi 25/30/35/40/45% trong 2 giây. Sát thương này còn được gia tăng thêm 5/9/14/20/27 (+15/18/21/24/27% sát thương vật lý) sát thương vật lý mỗi một cay lao găm vào chúng. Nếu Giày Vò (E) kết liễu được mục tiêu thì thời gian hồi chiêu sẽ được hồi lại ngay lập tức.
 kalista-r Định Mệnh Vẫy Gọi (R):
Tiêu hao100 năng lượng.
Phạm vi: 1200.
Thời gian hồi chiêu: 90/75/60 giây.
Kalista giúp đồng minh Thệ Ước trở về bên cạnh mình trong phạm vi 1400 khoảng cách và khiến tướng đó không thể bị chọn làm mục tiêu và không thể sử dụng được kỹ năng của mình trong vòng 4 giây.
Trong 4 giây đó, đồng minh Thệ Ước có thể click chuột phải vào một vị trí được chọn, khiến hắn ta lướt đến và hất tung những kẻ địch trúng phải trong 1.5 giây.

IV. HƯỚNG DẪN CHƠI – CÁCH BUILD ĐỒ KALISTA Ở VỊ TRÍ XẠ THỦ:

1. Ngọc Bổ Trợ cho Kalista:

ngoc vang suc manh phep thuat(9) Ngọc giáp phổ thông cho hầu hết các tướng ở các vị trí khác nhau.
ngoc xanh khang phep(9) Giảm thiểu sát thương phép thuật nhận vào
ngoc do - sat thuong(1) Ngọc đỏ sát thương vật lý phổ thông cho Xạ thủ
(8)
(1) Với Kalista, khả năng xuyên giáp mới là thực sự cần thiết nên bạn cần đầu tư ngọc này để phát huy tốt sức mạnh.
(8)
ngoc tim toc do di chuyen(3) Tốc độ đánh gia tăng giúp Kalista găm được nhiều lao hơn vào mục tiêu.

2. Bảng Bổ Trợ cho Kalista:

21 – 9 – 0: Bảng bổ trợ giành cho các xạ thủ nói chung và Kalista nói riêng.
mf-bbt

3. Cách tăng kỹ năng cho Kalista: 

Giày Vò (E) là kỹ năng gây sát thương chính của Kalista với lượng sát thương không giới hạn nên cần được nâng tối đa đầu tiên, tiếp theo đó là Đâm Xuyên (Q) giúp Kalista có thêm nguồn sát thương cấu rỉa máu hay kết hợp để tạo nên chuỗi combo của mình. Hồn Ma Do Thám (W) chỉ nên lấy 1 điểm trước level 6 để gia tăng sát thương với đồng minh và tạo linh hồn do thám rồi nâng tối đa sau cùng. Ultimate Định Mệnh Vẫy Gọi (R) lấy đúng level.
kalista-tkn

4. Phép Bổ Trợ cho Kalista:

 dau-cong Hồi Máu + Tốc Biến: Bộ phép bổ trợ quen thuộc cho các xạ thủ và Kalista cũng không phải ngoại lệ.

5. Cách lên đồ cho Kalista:

a. Trang bị khởi đầu cho Kalista:
 dau-cong Kiếm Doran + Bình Máu + Mắt Vật Tổ: Trang bị không có gì đáng bàn với một xạ thủ như Kalista.
b. Trang bị trấn phái cho Kalista:
Sau một quá trình nghiên cứu và phân tích thì đây là những trang bị nên có để Kalista phát huy sức mạnh bản thân:

Dao Điện Stattik: Đây là một trang bị cực kỳ phù hợp cho Kalista vì với khả năng nhảy nhót của mình, Kalista sẽ tích điểm điện tích của trang bị này rất nhanh. Hơn nữa nó còn cho Kalista có khả năng chạy xuyên vật thể, giúp cô ta dễ xoay trở hơn để bù lại cho tầm đánh ngắn của mình.
Vô Cực Kiếm: Đơn thuần là gia tăng nhiều sát thương và khả năng chí mạng cho Kalista – điều mà xạ thủ nào cũng cần đến.
Gươm của Vua Vô Danh: Trang bị giúp Kalista tăng thêm khả năng hút máu và đặc biệt là tốc độ đánh, giúp Kalista găm được nhiều mũi lao hơn vào mục tiêu. Chưa kể khả năng làm chậm từ trang bị này giúp Kalista có thể giữ vị trí hay truy đuổi đối phương tốt hơn.
c. Giày cho Kalista:

Giày Cuồng Nộ: Trang bị giày tăng tốc độ đánh cho các Xạ thủ và Kalista cũng vậy.
d. Bộ trang bị hoàn chỉnh cho Kalista:
Sau đây là những hướng lên trang bị hoàn chỉnh cho Kalista:
Bộ trang bị khuyên dùng cho Kalista.
Bộ trang bị khi đối phương có những kĩ năng mở giao tranh tốt.
Bộ trang bị giúp Kalista thêm phần cơ động và xoay trở tốt hơn trong giao tranh.
Thiên nặng về khả năng xuyên giáp và gây sát thương đơn mục tiêu.

V. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VÀ HƯỚNG DẪN CHƠI KALISTA MỘT CÁCH HIỆU QUẢ Ở VỊ TRÍ XẠ THỦ:

1. Đồng đội và kẻ thù của Kalista:

Kalista là một xạ thủ đặc biệt khi sức mạnh phụ thuộc rất nhiều vào đồng minh Thệ Ước, theo đó những vị tướng có khả năng gây sát thương từ xa sẽ có lợi khi đi đường và giao tranh kéo dài với Kalista nhờ nội tại của Hồn Ma Do Thám (W). Ngược lại, những vị tướng cận chiến lại đem đến sức mạnh  cho Kalista với khả năng mở giao tranh diện rộng: Thresh, MalphiteBraum, Morgana, Sona, Leona

b. Kẻ thù của Kalista: 
Do có tầm bắn hạn chế nên Kalista sẽ gặp khó khăn với các xạ thủ có sải tay dài hơn. Mặc khác những đối thủ có khả năng tiếp cận mạnh sẽ khiến cho Kalista ”tử ẹo” nhanh chóng trước khi kịp ”nhảy nhót”: Twitch, Tristana, Zed, Pantheon, Maokai, Leona…

2. Cách chơi Kalista như thế nào cho hiệu quả:

a. Cách chơi Kalista giai đoạn đầu trận:
– Ngay khi ra đường hãy chọn người ”sánh đôi” cùng bạn đến cuối trận đấu (thường sẽ là sp đi cùng đường với bạn). Có 2 điều cần lưu ý: 1/ Người bạn định Thệ Ước cùng không có hành vi tiêu cực (như phá game, afk…) thì mới có thể phát huy sức mạnh được. 2/ Cẩn thận những tên phá game giành cây lao Thệ Ước nên an toàn nhất là ra chỗ nào ”kín đáo” chỉ có 2 người mà ”làm lễ đính hôn” nhé! :D
– Về người được Kalista gửi gắm Thệ Ước cũng rất quan trọng, đó phải là người có thể giao tiếp tốt với Kalista để có thể phối hợp tấn công nên tốt nhất bạn chỉ nên chơi Kalista khi duo cùng bạn bè của mình.
– Sức mạnh của Kalista chính là nội tại Phong Thái Quân Nhân, đây có thể được xem như phiên bản Nhào Lộn (Q) của Vayne nhưng khó điều khiển hơn khá nhiều. Hiểu một cách đơn giản nội tại này giúp bạn có thể lướt đi một đoạn nhỏ theo hướng con chuột ngay sau khi kết thúc đòn tấn công hoặc Đâm Xuyên (Q). Có 2 cách để bạn tập luyện Phong Thái Quân Nhân.
Click chuột phải tấn công vào đối tượng rồi ngay sau đó A + Click chuột trái vào địa điểm cần lướt: Cách này phổ thông và thao tác nhanh.
A + Click chuột trái tấn công đối tượng rồi ngay lập tức thực hiện lại động tác này nhưng click vào nơi bạn cần lướt: Cách này nhiều thao tác hơn nhưng lại đảm bảo độ chính xác cao hơn, nhất là khi giao tranh.
– Giày Vò (E) có thể găm vô hạn lượng lao vào đối tượng nhưng hãy lựa thời điểm thích hợp để rút lao ra. Thường thì Kalista sẽ dồn càng nhiều lao càng tốt rồi sau đó rút ra khi đang dồn sát thương vào đối thủ. Ngược lại khi đang bị đối phương truy đuổi, Kalista sẽ vừa đánh dồn lao vừa lướt về phía sau cho đến khi đối thủ gần đuổi kịp bạn thì hãy rút lao ra để làm chậm.
– Nhớ ràng nếu việc rút lao từ Giày Vò (E) kết liễu được mục tiêu thì thời gian hồi chiêu sẽ hồi lại ngay lập tức. Đây cũng là một cách hay để bạn có thể farm lính ở thế khó khăn khi đi đường hay farm trong trụ bằng cách đánh thường + Giày Vò (E).
– Có 2 trick rất hay khi đi đường của Kalista đó là găm nhiều mũi lao lên một quân lính, sau đó lựa góc sao cho bạn – quân lính và kẻ địch cùng nằm trên một đường thẳng rồi sử dụng Đâm Xuyên (Q). Lúc này Đâm Xuyên (Q) sẽ kết liễu mục tiêu lính đó và ”gửi” toàn bộ lượng lao cộng dồn của quân lính đã chết đó lên tướng địch phía sau. Lúc này thì bạn kích hoạt Giày Vò (E) và đối thủ sẽ mất một lượng máu kha khá đấy.
– Trick thứ 2 khi sử dụng Kalista giai đoạn đi đường đó là găm thật nhiều mũi lao bằng cách đánh thường vào một quân lính, tính toán sao cho khi bạn dùng Giày Vò (E) thì quân lính đó sẽ chết. Giữ lượng găm lao đó rồi lao lên găm vài lao vào tướng (nhớ kết hợp lướt từ nội tại), sau đó bạn dùng Giày Vò (E). Lúc này quân lính bị găm lao lẫn tướng bị găm đều sẽ ăn sát thương và làm chậm nhưng vì quân lính bị găm lao chết nên Giày Vò (E) sẽ hồi ngay lập tức. Lúc này bạn lại lao lên găm lao vào tướng một lần nữa rồi dùng Giày Vò (E), vậy là tướng địch đã bị cấu đi một lượng máu khá lớn.
– Phối hợp với đồng đội thệ Ước nhằm gây sát thương với nội tại của Linh Hồn Do Thám (W) là cần thiết nhưng không phải vì thế mà bạn quá ham hố lao lên đối phương. Nhớ rằng tầm đánh của Kalista hạn chết và không quá mạnh đầu trận.
– Sử dụng Linh Hồn Do Thám (W) để kiểm tra các khu vực nhạy cảm, chống gank và giảm thiểu áp lực cắm mắt của tướng hỗ trợ.

b. Cách chơi Kalista giai đoạn giữa trận:
– Hoàn thành Dao Điện Stattik hoặc Gươm Vô Danh.
– Lúc này Kalista nên tận dụng Định Mệnh Vẫy Gọi (R) để có thể tiên phong trong việc chiếm giữ những mục tiêu lớn bằng cách chủ động mở giao tranh. Kỹ năng này có một số điều cần lưu ý:
+ Kích hoạt lần 1 từ Kalista: Bạn sẽ thu người bạn đời Thệ Ước về bản thân, khiến họ trở nên không thể bị định vị mục tiêu. Đây cũng là khả năng cứu đồng đội cực tốt trong đường tơ kẽ tóc.
+ Kích hoạt lần 2 từ đồng đội Thệ Ước: Lúc này người đồng đội đó sẽ chọn nơi để bay tới và hất tung đối thủ, sau đó sử dụng Ultimate của họ. Hãy cố gắng bay vào trúng nhiều kẻ địch nhất để hất tung chúng lên.
=> Tưu chung để có được một chiêu cuối tốt phải cần sự kết hợp của cả hai: Về bản thân Kalista – hãy cố gắng giao tiếp với đồng đội tốt nhằm không để họ bị bất ngờ khi bạn định dùng Ultimate. Về bản thân người Thệ Ước – hãy nhanh chóng và quyết đoán trong các tình huống băng ra nhé!

c. Cách chơi Kalista giai đoạn cuối trận:
– Mặc dù với Phong Thái Quân Nhân thì Kalista có khả năng cơ động cao nhưng bù lại tầm đánh ngắn khiến cô ta dễ dàng bị các sát thủ và đấu sĩ hỏi thăm. Hãy chọn vị trí tốt nhằm có thể thả diều được đối phương nhé.
– Với Định Mệnh Vẫy Gọi (R), bạn sẽ là người tiên phong cùng Thệ Ước mở giao tranh, tuy nhiên sau đó hãy lui về một chút rồi mới tiếp tục tấn công.

VI. CÁCH KHẮC CHẾ KALISTA:

– Chia cắt Kalista với đồng đội Thệ Ước của hắn ta nhằm hạn chế khả năng phối hợp giữa chúng.
– Hạn chế sử dụng những tướng có quá nhiều kỹ năng định hướng vì sẽ dễ bị Phong Thái Quân Nhân của Kalista khắc chế.
– Khi bị găm nhiều lao, tốt nhất nên lui ra một chút để các mũi lao mất hiệu ứng rồi hãy quay lại giao tranh.

Sau đây là video tổng quan hướng dẫn chơi Kalista ở vị trí Xạ Thủ:

28/11/2014
- Fate – Tít -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét