Nghĩa Trang Lạc Hồng Viên - Đất Nghĩa Trang Đẹp

  • Cougar

    Cougar

  • Lions

    Lions

  • Snowalker

    Snowalker

  • Howling

    Howling

  • Sunbathing

    Sunbathing

[Guide Twisted Fate Jungle – Season 5] Hướng dẫn chơi – Cách build đồ Twisted Fate vị trí Đi Rừng ở mùa 5

Posted on Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

I. GIỚI THIỆU TƯỚNG TWISTED FATE – THẦN BÀI:

Là tướng mà mình – Fate – yêu thích nhất và chơi từ thuở làm quen với Liên Minh Huyền Thoại cho đến nay, Twisted Fate (gọi tắt là TF) vẫn được xem như một lựa chọn ổn định và có thể đảm nhận được nhiều vai trò trong trận đấu. Khả năng farm tiền tốt, lượng khống chế liên tục và có thể gây áp lực cũng như có mặt tại những điểm nóng trên bản đồ một cách kịp thời – đó là những điểm mạnh của TF. Tuy nhiên hầu như đa số chúng ta chỉ biết tới một Thần Bài thiên về sức mạnh phép thuật ở đường giữa với những cú combo Chọn Bài – Phi Bài mà không biết rằng, TF có thể đi rừng với dạng sát thương vật lý nữa. Hãy cùng Guide Game tham khảo bài Guide thú vị này nhé!
guide-tf-jungle
Twisted Fate – Thần Bài

II. HỆ THỐNG KỸ NĂNG TWISTED FATE :

 ky nang noi tai twisted fate - gian lanGian Lận ( Nội tại):
Mỗi khi tiêu diệt 1 đơn vị, Twisted Fate lắc xí ngầu để nhận thêm từ 1 đến 6 vàng. Thường thì hắn có tỉ lệ cao nhận số vàng lớn hơn.
ky nang Q twisted fate - phi baiPhi Bài (Q):
Tiêu hao60/70/80/90/100 Năng lượng
Khoảng cách1450
Twisted Fate ném 3 lá bài gây 60 / 110 / 160 / 210 / 260 (+65% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên những mục tiêu mà chúng lướt qua.
ky nang w twisted fate - chon baiChọn Bài (W):
Tiêu hao: 40 / 55 / 70 / 85 / 100 Năng lượng
Kích hoạt lần 1: những lá bài hiện lên trên đầu Twisted Fate.
Kích hoạt lần 2 ( trong vòng 6 giây): Twisted Fate chọn lá bài tung ra cùng với các hiệu ứng nhất định, ( Twisted Fate có 6 giây để giữ và sử dụng lá bài đã chọn) :
twisted fate blue card Bài Xanh: Đòn đánh thường tiếp theo của Twisted Fate sẽ gây 40 / 60 / 80 / 100 / 120(+ 100% AD) (+ 50% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và hồi lại 50 / 75 / 100 / 125 / 150 năng lượng.
twisted fate Red_Card Bài Đỏ: Đòn đánh thường tiếp theo của Twisted Fate sẽ gây 30 / 45 / 60 / 75 / 90(+ 100% AD) (+ 50% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên mục tiêu và các đơn vị xung quanh, đồng thời làm chậm tất cả các đơn vị chịu sát thương đi 30 / 35 / 40 / 45 / 50%.
twisted fate Gold_Card Bài Vàng: Đòn đánh thường tiếp theo của Twisted Fate sẽ gây 15 / 22.5 / 30 / 37.5 / 45 (+ 100% AD) (+ 50% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và làm choáng mục tiêu trong vòng 1 / 1.25 / 1.5 / 1.75 / 2 giây
ky nang E twisted fate - trao baiTráo Bài (E):
Nội tại: Mỗi đòn đánh thường thứ 4 của Twisted Fate sẽ gây thêm 55 / 80 / 105 / 130 / 155(+ 50% sức mạnh phép thuật) sát thương phép, đồng thời tốc độc đánh của Twisted Fate được tăng thêm 10 / 15 / 20 / 25 / 30%.
ky nang R twisted fate - dinh menhĐịnh Mệnh (R):
Tiêu hao150 / 125 / 100 Năng lượng
Khoảng cáchToàn bản đồ
Phát hiện tất cả mọi tướng địch trên bản đồ ( Kể cả các đối tượng tàng hình) trong vòng 6giây.
twisted fate Gate Trong thời gian hiệu lực của Định Mệnh, Twisted Fate có thể dịch chuyển đến mọi vị trí cách xa đến 5500 khoảng cách trong vòng 1.5 giây.

III. HƯỚNG DẪN CHƠI – BUILD ĐỒ TWISTED FATE Ở VỊ TRÍ ĐI RỪNG:

1. Ngọc Bổ Trợ cho Twisted Fate đi rừng:

ngoc vang suc manh phep thuat(9) Ngọc giáp phổ thông cho hầu hết các tướng.
(5) Cân bằng giữa giáp và máu vì lượng máu khởi điểm của TF đầu trận là không cao.
(4)
ngoc xanh khang phep(9) Giảm thiểu sát thương phép nhận phải.
(9) Khi đội hình đối phương thiên về sát thương vật lý thì tốc độ đánh là điều bạn nên cân nhắc.
ngoc do - sat thuong(1) Bổ sung tốc độ đánh cho lối chơi TF vật lý.
(8)
(1) Dành cho những bạn vẫn trung thành với lối chơi TF gây cả 2 loại sát thương.
(8)
ngoc tim toc do di chuyen(3) Tốc độ di chuyển – yếu tố quan trọng để chơi TF giúp giữ vị trí tốt hơn.

2. Bảng Bổ Trợ cho Twisted Fate đi rừng:

21 – 9 – 0: Bảng bổ trợ thiên về hướng tấn công vật lý và khả năng chống chịu khi đi rừng ở bảng thủ. Bạn cũng có thể chuyển bớt 3 điểm từ bảng thủ sang việc tăng tốc độ di chuyển ở bảng Đa Dụng.
tf-bbt-jungle

3. Cách tăng kỹ năng cho Twisted Fate đi rừng:

Với một TF đi rừng thiên hướng sát thương vật lý thì kỹ năng Chọn Bài (W) sẽ cần được nâng đầu tiên giúp bổ sung thêm sát thương và hiệu ứng trong đòn đánh của bạn, tiếp theo là Tráo Bài (E) nhằm giúp TF tăng thêm tốc độ đánh và sát thương trong đòn đánh. Phi Bài (Q) vì gây sát thương phép thuật nên chỉ cần 1 điểm chủ yếu nhằm kết liễu nếu mục tiêu đi quá xa mà thôi. Ultimate Định Mệnh (R) lấy đúng level.
tf-tkn-jungle

4. Phép Bổ Trợ cho Twisted Fate đi rừng:

 dau-cong Trừng Phạt + Tốc Biến: Bộ phép bổ trợ quen thuộc cho những tướng đi rừng nói chung cũng như Twisted Fate nói riêng.

5. Cách lên đồ cho Twisted Fate đi rừng:

a. Trang bị khởi đầu cho Twisted Fate:
 dau-cong Rựa Thợ Săn + Bình Máu + Mắt Vật Tổ: Trang bị khởi đầu gần như là bắt buộc dành cho các tướng đi rừng.
b. Trang bị trấn phái cho Twisted Fate:
Với một Twisted Fate đi rừng thiên hướng sát thương vật lý thì những trang bị bắt bược phải có cũng rất khác biệt :D
 mui ten  hoac  mui ten Gươm Truy Tung – Phù Phép Đồ Tể hoặc Vũ Khí Kiểm Lâm – Phù Phép Đồ Tể: Trong khi Gươm Truy Tung sẽ biến TF thành một cỗ máy gank với khả năng khống chế liên tiếp (bài vàng choáng -> làm chậm từ trừng phạt -> bài vàng choáng) thì Vũ Khí Kiểm Lâm lại giúp TF có được khoảng thời gian đầu trận ổn định hơn trước khi đến với cấp 6 do TF không phải là một tướng tốt để farm rừng. Phù phép Đồ Tể hỗ trợ cho lối chơi TF sát thương vật lý về sau này khi mà lượng sát thương trên đòn đánh là lớn. Về quan điểm cá nhân, mình chọn Vũ Khí Kiểm Lâm vì tính an toàn của nó hơn.
Tam Hợp Kiếm: Mặc dù theo thiên hướng vật lý nhưng khả năng xài phép liên tục của TF là không thay đổi, nên nội tại Kiếm Phép sẽ phát huy rất tốt. Búa Gỗ giúp TF thả diều và chọn vị trí tốt hơn…Nói chung đã đánh TF vật lý thì phải lên Tam Hợp Kiếm.
Gươm của Vua Vô Danh: Tốc độ đánh và sát thương là cần cho lối chơi TF sát thương vật lý. Tuy nhiên hơn hết, khả năng làm chậm từ trang bị này giúp TF giữ vị trí tốt hơn và biến hắn ta thành một cỗ máy khống chế đơn mục tiêu cực tốt.
c. Giày cho Twisted Fate:
Giày Cơ Động: Trang bị giày thích hợp cho TF giúp hắn ta cơ động hơn và áp sát để tung Bài Vàng dễ dàng hơn.
d. Bộ trang bị hoàn chỉnh cho Twisted Fate đi rừng:
Sau đây là những hướng lên trang bị hoàn chỉnh cho TF đi rừng:
Bộ trang bị phổ thông cho TF đi rừng.
Gây thêm nhiều sát thương cũng như giải bỏ các hiệu ứng bất lợi.
Bắn được nhiều hơn.
Bộ trang bị khi đối đầu với đội hình thiên về sức mạnh phép thuật.

IV. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VÀ HƯỚNG DẪN CHƠI TWISTED FATE MỘT CÁCH HIỆU QUẢ Ở VỊ TRÍ ĐI RỪNG:

1. Đồng đội và kẻ thù của Twisted Fate:

a. Đồng đội của Twisted Fate:
Là một tướng gây sát thương vật lý và có khả năng khống chế đơn mục tiêu tốt nhưng lại khá yếu trong quãng thời gian đầu trận, không dễ để có thể tìm được những đồng đội tốt với TF đi rừng. Các cái tên sau sẽ khiến bạn lưu ý:Shen, Maokai, Leblanc, Morgana, Thresh, Nami…

b. Kẻ thù của Twisted Fate:
Twisted Fate khá yếu khi phải đơn đấu trong giai đoạn đầu trận nên dễ dàng bị ”đè” từ sớm bởi những vị tướng sau:Jarvan, Lee Sin, Kha’Zix, Rengar, Elise, Pantheon…

2. Cách chơi Twisted Fate đi rừng như thế nào cho hiệu quả :

a. Cách chơi Twisted Fate giai đoạn đầu trận:
– Vì có tốc độ đánh cao nên TF sẽ khởi đầu ở Người Đá (Trừng Phạt) -> Bùa Đỏ -> Bãi Sói -> Bùa Xanh (Trừng Phạt) ->Ăn Cua đi gank hoặc về nhà mua thêm trang bị.
– Nên sử dụng Bài Đỏ (W) ở những bãi quái như Bãi Chim, Sói vì lượng quái nhiều nhưng máu trên mỗi quái thấp. Với những bãi quái còn lại thì nên là Bài Vàng (W) để làm choáng con quái gây sát thương lớn nhất.
– Bộ combo đi gank của TF vật lý cũng khá đơn giản, hãy chọn trước Bài Vàng (W) để có thể làm choáng đối thủ, tiếp cận và liên tục đánh thường để tích điểm Tráo Bài (E) nhanh hơn. Đồng thời di chuyển theo để có được khả năng làm choáng lần 2.
– TF không có nhiều sát thương để gank giai đoạn đầu trận. Cách hữu hiệu nhất vẫn là cắm mắt kiểm soát tầm nhìn, phản gank và tập trung lên level 6 nhanh nhất có thể.

b. Cách chơi Twisted Fate giai đoạn giữa trận:
– Hoàn thành trang bị đi rừng, Giày Cơ Động và một phần của Tam Hợp Kiếm (có thể lên Dao Hải Tặc trước).
– Với TF đi rừng thì cách tốt nhất khi có Ultimate Định Mệnh (R) là chủ động ép tướng đi đường trên, không phải để lấy mạng hắn ta mà là dụ tướng đi rừng ra rồi bất ngờ sử dụng Ultimate để bay xuống khu vực Rồng và ăn nhanh nó (tất nhiên phải có sự kết hợp với đồng đội trước đó).
– Về cách chọn bài của TF khi đi gank với Ultimate thì các bạn có thể tham khảo video sau đây:

a. Cách chơi Twisted Fate giai đoạn cuối trận:
– Với sát thương tay và tốc độ đánh cao, hãy chủ động đẩy lẻ và trở về giao tranh hay rút lui nhanh chóng với Ultimate Định Mệnh (R).
– Trong giao tranh hãy luôn giữ vị trí tốt, chọn Bài Vàng (W) để khống chế mục tiêu gây sát thương hoặc bảo vệ bản thân khi cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét